English

10 lư do nên hài hước ở nơi làm việc

 

Khiếu hài hước được xem là một chìa khóa giúp bạn thành công hơn công việc. Nếu có khả năng đem lại niềm vui và tiếng cười bổ ích cho đồng nghiệp, bạn đừng ngần ngại phát huy.

10 lý do nên hài hước ở nơi làm việc
Theo các chuyên gia, về bản chất, sự hài hước cũng giống như một “con dao hai lưỡi” và mọi người có xu hướng kiềm chế nó ở nơi làm việc. Để hài hước một cách hợp lý là một việc khó. Nhưng rất dễ để bạn khiến mọi người cảm thấy khó chịu hoặc ngượng ngùng nếu sự hài hước của bạn là “thô” hoặc vô duyên. 

Mức độ hài hước ở mỗi công sở tùy thuộc hoàn toàn vào văn hóa ở đó. Những công ty khuyến khích nhân viên đề cao trí sáng tạo cá nhân thường có xu hướng cởi mở hơn với những câu chuyện tếu. Tuy nhiên, cũng có những công ty muốn nhân viên giữ thái độ nghiêm túc khi làm việc, và với những công ty như thế này, khiếu hài hước của bạn có thể “phản tác dụng”.

Sự hài hước được khuyến cáo sử dụng “có liều lượng” ở công sở. Đặc biệt, bạn có thể đối mặt với rủi ro nếu nói chuyện tếu với sếp. Bên cạnh đó, nếu không khéo, những câu chuyện vui của bạn có thể xúc phạm tới ai đó, hoặc không nhận được sự hưởng ứng của đồng nghiệp.

Tuy nhiên, đem tới niềm vui và tiếng cười cho bản thân và đồng nghiệp ở nơi công sở là điều mà nhiều người muốn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khiếu hài hước ít nhất là một trong những chìa khóa dẫn tới thành công. Chẳng hạn, một cuộc thăm dò của Robert Half International cho thấy, 91% nhà quản lý tin rằng, khiếu hài hước giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy sự nghiệp; 84% cho rằng, những người có khiếu hài hước làm việc tốt hơn.

Các chuyên gia cho rằng, hiếu hài hước thể hiện sự trưởng thành và khả năng bao quát vấn đề. Bạn không cần phải là một “diễn viên hài kịch”, nhưng hài hước đúng lúc và thông minh sẽ giúp ích thúc đẩy sự nghiệp của bạn.

Dưới đây là 10 lý do bạn nên phát huy khiếu hài hước ở nơi làm việc:

1. Mọi người sẽ thích làm việc cùng bạn

Ai cũng muốn làm việc với người mà họ thích. Trong khoảng thời gian làm việc ở công sở mỗi ngày, không ai muốn giáp mặt với một người lúc nào cũng “khó đăm đăm”. Hài hước một cách khéo léo là giúp bạn có thêm bạn bè và gây ảnh hưởng với mọi người xung quanh. Hãy hài hước đúng mực, đừng châm biếm “thô” vì bạn có thể xúc phạm tới ai đó.

2. Hài hước là một cách xả stress hữu hiệu

Hài hước cùng lúc có ba tác động. Nó làm thay đổi cách nhìn của bạn đối với những nhân tố gây căng thẳng, là một phản ứng cảm xúc, đồng thời cũng là phản ứng thể chất giúp bạn thư giãn khi bạn cười.

3. Hài hước tạo sự hòa đồng


Sự hài hước giúp mọi người cùng làm việc xích lại gần nhau hơn, nhận thấy rằng tất cả cùng đang tìm kiếm một mục tiêu chung.

4. Hài hước làm mọi người cảm thấy dễ chịu

Đây được xem là một cách phá vỡ những tình huống căng thẳng. Các nghiên cứu đã cho thấy, hài hước là nhân tố phá vỡ những tình huống căng thẳng trong môi trường làm việc. Tiếng cười giúp cho những người đang ở trong một tình thế xung đột có xu hướng chuyển từ những ý nghĩ iêu cực, nhỏ hẹp, chuyển sang nảy sinh nhiều ý tưởng mới hơn để giải quyết vấn đề.

5. Hài hước tăng cường sự sáng tạo

Hài hước có thể được xem như một thành phần chủ chốt trong khả năng sáng tạo của con người. Khiếu hài hước giúp con người có nhiều ý tưởng, giảm bớt sự chỉ trích bên trong, và nhìn nhận mọi thứ theo những cách mới. Hài hước cũng tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho sự sáng tạo, bởi mọi người thường có cảm hứng nhiều hơn khi họ cảm thấy thư giãn.

6. Hài hước giúp xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau

Bạn có thể tạo niềm tin với đồng nghiệp bằng cách sử dụng khiếu hài hước, bởi hài hước thường tiết lộ con người thật bên trong hình ảnh con người nghề nghiệp. Một số nghiên cứu đã cho thấy, những người cho thấy sự hài hước lành mạnh thường được mọi người yêu mến hơn và được xem là đáng tin cậy hơn.

7. Hài hước cải thiện đạo đức làm việc 

Hài hước có khả năng tăng đạo đức làm việc và giữ chân người lao động, giảm tốc độ thay thế nhân viên vì ai cũng muốn đến cơ quan để làm việc trong một môi trường vui vẻ, thoải mái.

8. Những người hài hước thường dễ gần hơn

Nếu bạn càng dễ gần, nhất là khi bạn là một nhà lãnh đạo, thì mọi người sẽ càng trung thực và cởi mở với bạn. Khi đó, nhóm làm việc của bạn sẽ càng sáng tạo và thành công.

9. Sự hài hước có thể giúp công ty của bạn trở nên nổi bật

Bên cạnh dịch vụ và sản phẩm tốt, một công ty có mức độ hài hước cao có thể trở nên nổi bật so với các đối thủ, từ đó giúp họ có một lực lượng đông đảo những khách hàng trung thành. Nếu bạn muốn công ty của mình nổi bật, hãy gắn sự hải hước với dịch vụ và sản phẩm.

10. Hài hước giúp cải thiện năng suất

Hài hước tạo ra một môi trường thỏa mái, khuyến khích sự tương tác, động não tìm ý tưởng mới, và cảm giác không có nhiều rủi ro khi suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ. Tất cả những yếu tố này giúp năng suất làm việc tăng lên.
(Nguồn: Dân trí).

Tin tức

Youtube tṛn 8 tuổi và những con số ấn tượng

Youtube. Sau 8 năm, Youtube đă có hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và hơn 100 giờ video được upload mỗi phút.

Cuộc chiến thương hiệu và những đối thủ cạnh tranh truyền kiếp

Cuộc chiến thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh truyền kiếp luôn tạo những bất ngờ hấp dẫn.

30 danh thiếp độc đáo

Để làm cho khách hàng luôn nhớ đến bạn, gạt bỏ sự nhàm chán, hăy thiết kế những danh thiếp có chút sáng tạo hơn. Rất có thể nó sẽ có giá trị khi danh thiếp của bạn nổi bật giữa đống danh thiếp sẵn có trên bàn làm việc của tất cả mọi người.

Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

Với sự phát triển không ngừng của khái niệm thương hiệu, mọi thứ ngày nay đều có thể bán được chỉ cần bạn có một cái tên và logo.

Giải mă ư nghĩa của một số slogan nổi tiếng

Slogan - Tuy chỉ là những câu chữ ngắn gọn, nhưng đó là những sáng tạo thực sự!

Những vụ đổi logo ấn tượng trong lịch sử

Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với ngày nay.

Bán thương hiệu cho nước ngoài: những bài học đắt giá

Được các DN dày công xây dựng, những thương hiệu như Dạ Lan (kem đánh răng), Viettronic (điện tử) đă trở thành niềm tự hào chung của người Việt Nam những năm cuối thể kỷ 20. Nhưng đến nay tất cả chỉ c̣n là sự nuối tiếc, không biết "bao giờ cho đến ngày xưa"?

Đâu mất rồi những thương hiệu tuổi thơ?

Có những sản phẩm, có thể có thương hiệu hoặc không có thương hiệu, gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Nhưng hiện nay đă không c̣n xuất hiện trên thị trường nữa.

10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh

Hăng tư vấn Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2012. Dưới đây là 10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh theo b́nh chọn của Interbrand.

Điện ảnh Mỹ với những lối ṃn trong thiết kế poster

Đừng nh́n vào công nghệ kỹ xảo "ma thuật" mà "choáng váng" trước điện ảnh Mỹ. Họ cũng có những bế tắc, những lối ṃn không thể thoát ra nổi.

Những sản phẩm thất bại của các thương hiệu lớn

Từ hăng nước giải khát Coca-Cola cho đến ngân hàng Bank of America đă phải thu hồi những sản phẩm hay ư tưởng mới do sự công kích và tẩy chay kịch liệt từ chính khách hàng.

Vươn tới thương hiệu toàn cầu: Bài học từ các Chaebol

Đó là một bài học không mới nhưng vẫn khá thiết thực đối với các doanh nghiệp Việt trên con đường vươn tới tham vọng xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu – bài học từ các Chaebol Hàn Quốc.

Một logo chuyên nghiệp sẽ không có giá rẻ

Logo là cái thể hiện bộ mặt của một doanh nghiệp, sự tồn tại của một nhăn hiệu. Tất cả yếu tố như màu sắc, h́nh dáng, font chữ và h́nh ảnh thường khác biệt với các doanh nghiệp khác có chung thị trường (đối thủ cạnh tranh).

Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả là yếu tố đầu tiên và cũng là tiên quyết để tạo dựng một h́nh ảnh thương hiệu mạnh. Câu định vị thương hiệu (slogan) là một công cụ rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp thương hiệu “tỏ t́nh” hiệu quả với người tiêu dùng.

Viettel - gă nhà quê làm thương hiệu

“Gă nhà quê lột xác” - Kể từ khi hoàn thành việc xây dựng tầm nh́n thương hiệu, slogan và logo, Viettel dường như bắt đầu 1 cuộc sống mới. Trong số các công ty viễn thông mới hoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ư tưởng rất khác biệt vế cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia về nhăn hiệu, Viettel có tầm nh́n về nhăn hiệu và 1 slogan tốt hơn so với các công ty viễn thông khác tại Việt Nam.

Vietcombank đổi logo từ 01/04/2013

Từ ngày 1/4 - thời điểm tṛn 50 tuổi, toàn bộ hệ thống của Vietcombank sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc, logo và phông chữ mới. Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết từ ngày 1/4 sẽ chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống. Cùng với việc đổi logo, phông chữ nhận diện sẽ nhỏ và mảnh hơn theo phong cách 3D trong khi màu xanh truyền thống sẽ được thay thế bằng màu xanh lá non.

Đối tác