English

30 danh thiếp độc đáo

Để làm cho bạn luôn đáng nhớ, gạt bỏ sự nhàm chán, hãy thiết kế những danh thiếp có chút sáng tạo hơn. Rất có thể nó sẽ có giá trị khi danh thiếp của bạn nổi bật giữa đống danh thiếp sẵn có trên bàn làm việc của tất cả mọi người. Dưới đây là 30 mẫu danh thiếp độc đáo nhất được tổng hợp bởi trang Mashable.com.

1. Tên kèm khuôn mặt

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp được thiết kế khá độc đáo với khuôn mặt thật của bạn in trên đó và tên của bạn in bên dưới. Bạn có thể gập danh thiếp lại với phần khuôn mặt tách ra, xếp đứng lên. Danh thiếp này là sản phẩm của REACTOR.

2. Danh thiếp có tab phân loại

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Nếu nhiều người từ một công ty cùng trao danh thiếp cho người nhận thì kiểu danh thiếp dạng tab được thiết kế bởi Diesel Design này giúp người nhận dễ dàng xắp xếp chúng.

3. Danh thiếp dạng khuôn tô

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Một thiết kế bắt mắt của itomizer cho nghệ sĩ Davide Gasperini.

4. Danh thiếp dạng đường dẫn URL

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Nếu bạn đang muốn tìm một cách nào đó để nhấn mạnh rằng cá nhân hoặc công ty bạn hiện đang có mặt trực tuyến trên Internet, danh thiếp loại này rất phù hợp.

5. Danh thiếp dạng Hacker

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Nếu bạn là một coder hoặc một chuyên gia về web tại sao bạn không thể hiện kỹ năng của mình trên danh thiếp?

6. LEGO

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp dạng này có thể được sử dụng như món đồ chơi LEGO và vật trang trí trên bàn.

7. Danh thiếp đa năng

30 mẫu danh thiếp độc đáo

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Thiết kế danh thiếp dạng này bao gồm cả thông tin về công ty/cá nhân bạn và cả hạt giống hoặc bất cứ thứ gì khác có thể nhét vừa vào phong bì nhỏ phía sau. Đây là thiết kế của trung tâm sáng tạo STRUCK.

8. Danh thiếp có thể ăn được

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Không có lý do gì để không ưa một danh thiếp mà bạn có thể ăn nó. Vướng mắc duy nhất đó là bạn cần phải ghi lại các thông tin liên lạc trước khi đưa danh thiếp vào miệng. Thiết kế độc đáo này là của công ty sản xuất bánh The Bombay Bakery.

9. Danh thiếp in trên thịt bò khô

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Chắc hẳn ai cũng thích thịt bò khô. Và một chiếc danh thiếp từ thịt bò khô chắc chắn rất hấp dẫn. Nhưng bạn nhớ ghi lại thông tin liên lạc trước khi ăn nhé. Danh thiếp này được thiết kế bởi các thành viên nhóm Rethink, Canada.

10. Danh thiếp hữu dụng

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Một tấm danh thiếp có thể sử dụng như một công cụ đa năng, tại sao không? Thiết kế này cũng là của nhóm Rethink.

11. Danh thiếp có thể nạo pho mát

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Đây là một kiểu danh thiếp hữu dụng khác…

12. Thiết kế gần gũi với thiên nhiên

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp này được làm từ gỗ, rất gần gũi với thiên nhiên.

13. Kéo giãn danh thiếp để thấy thông tin liên lạc

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Với loại danh thiếp này, bạn phải kéo giãn nó ra để có thể thấy được thông tin liên lạc. Danh thiếp này có thiết kế rất thú vị.

14. Danh thiếp trong suốt dành cho nhiếp ảnh gia

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, kiểu thiết kế của danh thiếp này truyền tải nghề nghiệp của bạn một cách trực quan với màn hình kính ngắm trên danh thiếp.

15. Danh thiếp trong suốt cho tất cả mọi người

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Kiểu thiết kế trong suốt khác của danh thiếp.

16. QR Codes

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Mặc dù QR codes có thể sẽ không chịu được những thử thách của thời gian, nhưng chúng có thể là một cách tốt để hướng mọi người tới nội dung trực tuyến của bạn.

17. Tăng cường thực tại

<br />

Nếu bạn muốn nhận được nhiều sự tương tác hơn, danh thiếp dạng tăng cường thực tại có thể là giải pháp duy nhất. Nhưng để xem được thông tin bạn cần phải giữ danh thiếp đặc biệt này trước camera/webcam của bạn.

18. Danh thiếp bằng các hình khối

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Trong ảnh là một danh thiếp bằng khối vuông độc đáo với màu sắc nổi bật.

19. Danh thiếp có các hình dạng khác nhau

30 mẫu danh thiếp độc đáo

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Tại sao lại cứ phải là hình vuông hoặc hình chữ nhật? Danh thiếp với các hình khối khác nhau sẽ nổi bật giữa hàng loại danh thiếp khác, nhưng có thể chúng sẽ không vừa vặn với ví của bạn.

20. Thu nhỏ danh thiếp

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp được thiết kế bởi MOO này có kích thước bằng một nửa so với danh thiếp truyền thống.

21. Danh thiếp hình tròn

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Một thiết kế danh thiếp độc đáo khác cho những người làm phim ảnh, truyền hình.

22. Hai mặt

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp được thiết kế với phong cách đối lập: công việc ở mặt trước, giải trí ở mặt sau. Đây cũng là thiết kế của MOO.

23. Facebook Style

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Thiết kế dành riêng cho những người hâm mộ mạng xã hội, nhấn mạnh thương hiệu của bạn đang hiện diện trên Facebook. Thiết kế của MOO.

24. Tối giản nhưng rất cá tính

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp được làm bằng tay bằng cách đóng dấu này gây ấn tượng rất mạnh cho những lần gặp gỡ đầu tiên. Được thiết kế bởi The Awesome Project.

25. Trượt

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Khi bạn trượt danh thiếp sẽ xuất hiện một hiệu ứng hình ảnh thông minh. Đây là thiết kế của Chez Valois cho Caronine Biosvert.

26. Ván trượt

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Vượt ra khỏi vật liệu giấy thường, thiết kế cực độc này được thực hiện bởi JukeBox Print cho hãng sản xuất/trang trí ván trượt Powell Peralta.

27. Danh thiếp có thể lắp ghép thành khối đứng

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp này được thiết kế bởi David Sjunnesson, nó có thể lắp ghép thành một hình khối đứng.

28. Danh thiếp mang những lời khích lệ

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Hệ thống cửa hàng bán lẻ của Apple được cho là đã sử dụng danh thiếp loại này cho việc tuyển dụng.

29. Danh thiếp mang nhiều thông điệp hài hước

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Đôi khi sự hài hước là công cụ hiệu quả để phá vỡ rào cản.

30. Danh thiếp của Wozniak trông như thế nào?

30 mẫu danh thiếp độc đáo

Danh thiếp của đồng sáng lập Apple Steve Wozniak có kiểu dáng tổng thể rất đẹp nhưng vẫn rất độc đáo.

Tin tức

Youtube tṛn 8 tuổi và những con số ấn tượng

Youtube. Sau 8 năm, Youtube đă có hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và hơn 100 giờ video được upload mỗi phút.

Cuộc chiến thương hiệu và những đối thủ cạnh tranh truyền kiếp

Cuộc chiến thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh truyền kiếp luôn tạo những bất ngờ hấp dẫn.

10 lư do nên hài hước ở nơi làm việc

Khiếu hài hước được xem là một ch́a khóa giúp bạn thành công hơn công việc. Mức độ hài hước ở mỗi công sở tùy thuộc hoàn toàn vào văn hóa ở đó. Những công ty khuyến khích nhân viên đề cao trí sáng tạo cá nhân thường có xu hướng cởi mở hơn với những câu chuyện tếu.

Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

Với sự phát triển không ngừng của khái niệm thương hiệu, mọi thứ ngày nay đều có thể bán được chỉ cần bạn có một cái tên và logo.

Giải mă ư nghĩa của một số slogan nổi tiếng

Slogan - Tuy chỉ là những câu chữ ngắn gọn, nhưng đó là những sáng tạo thực sự!

Những vụ đổi logo ấn tượng trong lịch sử

Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với ngày nay.

Bán thương hiệu cho nước ngoài: những bài học đắt giá

Được các DN dày công xây dựng, những thương hiệu như Dạ Lan (kem đánh răng), Viettronic (điện tử) đă trở thành niềm tự hào chung của người Việt Nam những năm cuối thể kỷ 20. Nhưng đến nay tất cả chỉ c̣n là sự nuối tiếc, không biết "bao giờ cho đến ngày xưa"?

Đâu mất rồi những thương hiệu tuổi thơ?

Có những sản phẩm, có thể có thương hiệu hoặc không có thương hiệu, gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Nhưng hiện nay đă không c̣n xuất hiện trên thị trường nữa.

10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh

Hăng tư vấn Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2012. Dưới đây là 10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh theo b́nh chọn của Interbrand.

Điện ảnh Mỹ với những lối ṃn trong thiết kế poster

Đừng nh́n vào công nghệ kỹ xảo "ma thuật" mà "choáng váng" trước điện ảnh Mỹ. Họ cũng có những bế tắc, những lối ṃn không thể thoát ra nổi.

Những sản phẩm thất bại của các thương hiệu lớn

Từ hăng nước giải khát Coca-Cola cho đến ngân hàng Bank of America đă phải thu hồi những sản phẩm hay ư tưởng mới do sự công kích và tẩy chay kịch liệt từ chính khách hàng.

Vươn tới thương hiệu toàn cầu: Bài học từ các Chaebol

Đó là một bài học không mới nhưng vẫn khá thiết thực đối với các doanh nghiệp Việt trên con đường vươn tới tham vọng xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu – bài học từ các Chaebol Hàn Quốc.

Một logo chuyên nghiệp sẽ không có giá rẻ

Logo là cái thể hiện bộ mặt của một doanh nghiệp, sự tồn tại của một nhăn hiệu. Tất cả yếu tố như màu sắc, h́nh dáng, font chữ và h́nh ảnh thường khác biệt với các doanh nghiệp khác có chung thị trường (đối thủ cạnh tranh).

Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả là yếu tố đầu tiên và cũng là tiên quyết để tạo dựng một h́nh ảnh thương hiệu mạnh. Câu định vị thương hiệu (slogan) là một công cụ rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp thương hiệu “tỏ t́nh” hiệu quả với người tiêu dùng.

Viettel - gă nhà quê làm thương hiệu

“Gă nhà quê lột xác” - Kể từ khi hoàn thành việc xây dựng tầm nh́n thương hiệu, slogan và logo, Viettel dường như bắt đầu 1 cuộc sống mới. Trong số các công ty viễn thông mới hoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ư tưởng rất khác biệt vế cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia về nhăn hiệu, Viettel có tầm nh́n về nhăn hiệu và 1 slogan tốt hơn so với các công ty viễn thông khác tại Việt Nam.

Vietcombank đổi logo từ 01/04/2013

Từ ngày 1/4 - thời điểm tṛn 50 tuổi, toàn bộ hệ thống của Vietcombank sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc, logo và phông chữ mới. Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết từ ngày 1/4 sẽ chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống. Cùng với việc đổi logo, phông chữ nhận diện sẽ nhỏ và mảnh hơn theo phong cách 3D trong khi màu xanh truyền thống sẽ được thay thế bằng màu xanh lá non.

Đối tác