English

Youtube tṛn 8 tuổi và những con số ấn tượng

 

Ngày 20/5 cách đây 8 năm đánh dấu sự ra đời của một trong những trang web có tầm ảnh hưởng và lượng truy cập lớn nhất thế giới hiện nay: Youtube. Sau 8 năm, Youtube đã có hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và hơn 100 giờ video được upload mỗi phút.

Khi Youtube được ra mắt lần đầu tiên cách vào tháng 5/2005, ngay cả những nhà sáng lập ra trang web chia sẻ video này cũng khó có thể tưởng tượng được rằng một ngày đứa “con cưng” của mình sẽ trở thành một trong những trang web lớn nhất thế giới.

Tên miền Youtube.com được đăng ký lần đầu tiên vào 14/2/2005. Đến tháng 5/2005, video đầu tiên được đăng tải lên Youtube với tiêu đề “Me at the zoo”, quay lại hình ảnh của nhà đồng sáng lập Youtube Jawed Karim trong một lần ghé thăm vườn thú. Đến ngày 20/5/2005, Youtube mới chính thức mở cửa và công khai cho người dùng ghé thăm, đánh dấu sự ra đời của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay.

Youtube tròn 8 tuổi và những con số ấn tượng
Sau 8 năm tồn tại và phát triển, Youtube đã trở thành một trong những trang web lớn và quan trọng nhất Internet hiện nay
 

Tính đến 19/5/2013, tức là 8 năm sau khi Youtube chính thức được “khai sinh”, đã có hơn 100 giờ video được upload lên Youtube mỗi phút. Thông tin trên được chính Youtube đăng tải lên blog chính thức của hãng vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 8 của Youtube.

Hiện tại, mỗi tháng Youtube có hơn 1 tỷ lượt truy cập. Ngoài việc chia sẻ video lên Youtube, các thành viên của trang web này còn thường xuyên chia sẻ các tin tức, trả lời các câu hỏi hay kết bạn với nhau thông qua chức năng bình luận hay các kênh  của người dùng. Với lượng truy cập này, trung bình cứ 1/2 người trên Internet lại truy cập vào Youtube.

Có được sự thành công ngày hôm nay có góp phần không nhỏ của Google, khi “gã khổng lồ tìm kiếm” này đã có bước đi mạo hiểm khi bỏ ra đến 1,65 tỷ USD để mua lại Youtube vào tháng 10/2006, nghĩa là chỉ hơn 1 năm sau khi trang web chia sẻ video này ra đời.

Sau sự đầu tư không nhỏ của Google, kết hợp với nền tảng công nghệ và sự ủng hộ lớn của “gã khổng lồ tìm kiếm”, Youtube tiếp tục phát triển vững mạnh và nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những trang web có lượng truy cập lớn nhất thế giới hiện nay.

Thậm chí, trong năm 2006, tạp chí Time danh tiếng đã bình chọn Youtube với danh hiệu “Nhân vật của năm” (Person of the year), danh hiệu vốn dành cho các nhân vật nổi tiếng thế giới nhờ vào sự đóng góp và các hoạt động của họ trong năm.

Hiện Youtube vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng trong việc tìm kiếm các nội dung video yêu thích hay các thương hiệu có thể quảng bá hình ảnh của mình qua các video quảng cáo. Youtube cũng là nơi để tìm kiếm những “tài năng Internet”, từ những người vô danh bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ vào những video mà họ chia sẻ qua Youtube, nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến nam cá sĩ Justin Bieber.

Theo thống kê của Alexa, trang web sắp xếp thứ hạng các trang web theo lượng truy cập thì Youtube hiện đang là trang web lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Google (hạng 1) và Facebook (hạng 2).

Nhân dịp kỷ niệm trong 8 năm của trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới, cùng nhớ lại clip “Me at the zoo”, video đầu tiên được chia sẻ trên Youtube và ngày 23/04/2005.

 

 

Me at the Zoo


 
(Nguồn: Dân Trí).
 
 
 

Tin tức

Cuộc chiến thương hiệu và những đối thủ cạnh tranh truyền kiếp

Cuộc chiến thương hiệu giữa các đối thủ cạnh tranh truyền kiếp luôn tạo những bất ngờ hấp dẫn.

10 lư do nên hài hước ở nơi làm việc

Khiếu hài hước được xem là một ch́a khóa giúp bạn thành công hơn công việc. Mức độ hài hước ở mỗi công sở tùy thuộc hoàn toàn vào văn hóa ở đó. Những công ty khuyến khích nhân viên đề cao trí sáng tạo cá nhân thường có xu hướng cởi mở hơn với những câu chuyện tếu.

30 danh thiếp độc đáo

Để làm cho khách hàng luôn nhớ đến bạn, gạt bỏ sự nhàm chán, hăy thiết kế những danh thiếp có chút sáng tạo hơn. Rất có thể nó sẽ có giá trị khi danh thiếp của bạn nổi bật giữa đống danh thiếp sẵn có trên bàn làm việc của tất cả mọi người.

Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

Với sự phát triển không ngừng của khái niệm thương hiệu, mọi thứ ngày nay đều có thể bán được chỉ cần bạn có một cái tên và logo.

Giải mă ư nghĩa của một số slogan nổi tiếng

Slogan - Tuy chỉ là những câu chữ ngắn gọn, nhưng đó là những sáng tạo thực sự!

Những vụ đổi logo ấn tượng trong lịch sử

Logo các thương hiệu nổi tiếng như Apple, IBM hay Nokia đều có thiết kế ban đầu khác hẳn so với ngày nay.

Bán thương hiệu cho nước ngoài: những bài học đắt giá

Được các DN dày công xây dựng, những thương hiệu như Dạ Lan (kem đánh răng), Viettronic (điện tử) đă trở thành niềm tự hào chung của người Việt Nam những năm cuối thể kỷ 20. Nhưng đến nay tất cả chỉ c̣n là sự nuối tiếc, không biết "bao giờ cho đến ngày xưa"?

Đâu mất rồi những thương hiệu tuổi thơ?

Có những sản phẩm, có thể có thương hiệu hoặc không có thương hiệu, gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Nhưng hiện nay đă không c̣n xuất hiện trên thị trường nữa.

10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh

Hăng tư vấn Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2012. Dưới đây là 10 thương hiệu giá trị nhất hành tinh theo b́nh chọn của Interbrand.

Điện ảnh Mỹ với những lối ṃn trong thiết kế poster

Đừng nh́n vào công nghệ kỹ xảo "ma thuật" mà "choáng váng" trước điện ảnh Mỹ. Họ cũng có những bế tắc, những lối ṃn không thể thoát ra nổi.

Những sản phẩm thất bại của các thương hiệu lớn

Từ hăng nước giải khát Coca-Cola cho đến ngân hàng Bank of America đă phải thu hồi những sản phẩm hay ư tưởng mới do sự công kích và tẩy chay kịch liệt từ chính khách hàng.

Vươn tới thương hiệu toàn cầu: Bài học từ các Chaebol

Đó là một bài học không mới nhưng vẫn khá thiết thực đối với các doanh nghiệp Việt trên con đường vươn tới tham vọng xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu – bài học từ các Chaebol Hàn Quốc.

Một logo chuyên nghiệp sẽ không có giá rẻ

Logo là cái thể hiện bộ mặt của một doanh nghiệp, sự tồn tại của một nhăn hiệu. Tất cả yếu tố như màu sắc, h́nh dáng, font chữ và h́nh ảnh thường khác biệt với các doanh nghiệp khác có chung thị trường (đối thủ cạnh tranh).

Slogan phải “chạm” được cảm xúc của khách hàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả là yếu tố đầu tiên và cũng là tiên quyết để tạo dựng một h́nh ảnh thương hiệu mạnh. Câu định vị thương hiệu (slogan) là một công cụ rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp thương hiệu “tỏ t́nh” hiệu quả với người tiêu dùng.

Viettel - gă nhà quê làm thương hiệu

“Gă nhà quê lột xác” - Kể từ khi hoàn thành việc xây dựng tầm nh́n thương hiệu, slogan và logo, Viettel dường như bắt đầu 1 cuộc sống mới. Trong số các công ty viễn thông mới hoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ư tưởng rất khác biệt vế cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia về nhăn hiệu, Viettel có tầm nh́n về nhăn hiệu và 1 slogan tốt hơn so với các công ty viễn thông khác tại Việt Nam.

Vietcombank đổi logo từ 01/04/2013

Từ ngày 1/4 - thời điểm tṛn 50 tuổi, toàn bộ hệ thống của Vietcombank sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc, logo và phông chữ mới. Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết từ ngày 1/4 sẽ chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới trên toàn hệ thống. Cùng với việc đổi logo, phông chữ nhận diện sẽ nhỏ và mảnh hơn theo phong cách 3D trong khi màu xanh truyền thống sẽ được thay thế bằng màu xanh lá non.

Đối tác